Các món ăn “đỉnh” dành cho tuổi teen nhân mùa back-to-school

News detail

Tin tức

Các món ăn “đỉnh” dành cho tuổi teen nhân mùa back-to-school

Vào mùa tựu trường, ngoài việc chuẩn bị dụng cụ học tập để sẵn sàng quay trở lại lớp thì những món ăn ngon cũng sẽ “kích thích” tinh thần đến trường của các bạn hơn đó. Cùng nhìn lại những món ăn quen thuộc vừa ngon, vừa “chất” lại tiện lợi mà lứa “thứ ba học trò” chắc chắn phải thử qua dưới đây nhé!

Xôi mặn

Xôi là món ăn quá quen mặt với ẩm thực Việt Nam. Món ăn này không chỉ cung cấp nhiều dinh dưỡng mà còn đa dạng trong biến tấu. Nhưng cơ bản nhất, trong xôi mặn sẽ thường thấy được xôi nếp, chả lụa, chả quế dai dai, chà bông mằn mặn, đậu phộng bùi bùi... Ngoài ra còn có cả trứng cút chiên be bé xinh xinh và sốt xá xíu hấp dẫn và đậm đà hương vị. Vì là món ăn bình dân nên xôi mặn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu tại Sài Gòn, thậm chí ngay cả trong cửa hàng tiện lợi cũng đã có bán xôi mặn rồi đó.

Các món ăn “đỉnh” dành cho tuổi teen nhân mùa back-to-school - Ảnh 1.

Cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn là một trong những món ăn thường thấy ở xứ sở kim chi. Cứ 10 bộ phim Hàn là đến 9 bộ có sự xuất hiện của cơm trộn. Món ăn này sử dụng phần lớn nguyên liệu là các loại rau củ quả nên rất tốt cho sức khoẻ, lại có cơm nên thêm phần chắc bụng. Một phần cơm trộn sẽ có cơm, thịt băm, trứng chiên, giá, cà rốt, rong biển, kim chi cùng với nước sốt Hàn Quốc đậm đà, tạo nên hương vị đúng chuẩn Hàn. Món ăn này được bán tại các nhà hàng Hàn Quốc, nhưng giờ đây thì bạn có thể sở hữu phần cơm trộn Hàn Quốc một cách nhanh chóng tại cửa hàng tiện lợi.

Các món ăn “đỉnh” dành cho tuổi teen nhân mùa back-to-school - Ảnh 2.

Gà sốt chua ngọt

Nghe qua cái tên gà sốt chua ngọt chắc cũng đủ làm bạn cảm thấy ngon lành và thơm phức rồi phải không nào. Không chỉ ở Hàn Quốc, mà ở Việt Nam cũng như nhiều nơi khác, gà rán rất được ưa chuộng. Miếng gà rán giòn rụm, thịt bên trong lại ngọt và dai, được phủ bên ngoài bằng một lớp sốt me Tamarind chua chua ngọt ngọt bên ngoài siêu hấp dẫn sẽ "hạ gục" bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Hiện món ăn này đã có tại cửa hàng tiện lợi với nhiều sự lựa chọn cho bạn như đùi, má hoặc cánh gà luôn đó.

Các món ăn “đỉnh” dành cho tuổi teen nhân mùa back-to-school - Ảnh 3.

Rabokki

Thường khi nhắc đến món ăn Hàn Quốc thì đầu tiên mọi người sẽ nghĩ đến Topokki. Còn Rabokki lại là sự kết hợp mới lạ giữa ramen/mì ăn liền cùng với topokki, tạo ra món mì ăn liền và bánh gạo lạ miệng. Đây là món ăn vặt ưa thích của teen Hàn Quốc, và cũng đã du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì Hàn Quốc to và dai hơn hẳn sợi mì ăn liền thông thường, còn topokki phô mai dai dai béo béo nhai rất thích, ăn kèm cùng với sốt đặc trưng vừa cay vừa ngọt, đậm đà hương vị ẩm thực Hàn Quốc.

Các món ăn “đỉnh” dành cho tuổi teen nhân mùa back-to-school - Ảnh 4.

Japchae

Những ai yêu thích phim Hàn chắc hẳn đã từng thấy món ăn này xuất hiện trên rất nhiều phim truyền hình cũng như show thực tế rồi nè: đó chính là món miến trộn Japchae. Japchae từ lâu được xem là một món ăn sang trọng và thanh lịch và luôn được sử dụng trong các dịp sinh nhật, lễ cưới và tiệc sinh nhật lần thứ 60, món ăn này lần đầu tiên được chế biến vào thế kỷ thứ 17 trong bữa yến tiệc cung đình để dâng lên vua. Được làm từ sợi miến trong và dai chuẩn Hàn, cùng thịt heo, cà rốt, nấm đông cô và ớt chuông, Japchae mang đến sự hài hoà giữa các nguyên liệu và đặc biệt không hề ngấy vì tất cả được trộn đều với nhau tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Nay món ăn này đã được bán tại cửa hàng tiện lợi, vừa nhanh chóng sử dụng nhưng vẫn đảm bảo hương vị đặc trưng và màu sắc nổi bật của món ăn.

Các món ăn “đỉnh” dành cho tuổi teen nhân mùa back-to-school - Ảnh 5.

Những món ăn này hiện đã có mặt tại toàn bộ các cửa hàng trong hệ thống cửa hàng tiện lợi GS25 Việt Nam. Bạn có thể đến đây để thưởng thức những món ăn chuẩn Hàn, tận hưởng không gian cửa hàng thoải mái, tiện lợi, phù hợp để gặp mặt bạn bè hoặc học nhóm. Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như về cửa hàng tiện lợi GS25 Việt Nam, hãy truy cập tại: https://www.facebook.com/helloGS25/.

Theo Kenh14.vn