GS25 VIỆT NAM THAM GIA LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC “ĐIỂM BÁN HÀNG CÓ TRÁCH NHIỆM” DO VBA TỔ CHỨC

News detail

GS25 VIỆT NAM THAM GIA LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC “ĐIỂM BÁN HÀNG CÓ TRÁCH NHIỆM” DO VBA TỔ CHỨC

Ngày 31/7/2019 vừa qua GS25 Việt Nam đã có mặt tại Bitexco- The World of Heniken (Level 58) để ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Điểm bán hàng có trách nhiệm” do hiệp hội Bia-rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức.

Để triển khai thực hiện Quyết định số 244/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn, đồng thời, thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) và các doanh nghiệp bán lẻ - chủ sở hữu các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam (doanh nghiệp), thống nhất và phối hợp triển khai chương trình “Điểm bán có trách nhiệm” với các nội dung chính như sau:

  1. Nâng cao nhận thức của cộng đồng về độ tuổi sử dụng đồ uống có cồn hợp pháp, thông qua việc tuyên truyền tại điểm bán. Qua đó, tạo sự quan tâm và đồng thuận trong việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng dưới 18 tuổi nói riêng và toàn xã hội nói chung.
  2. Thực hiện tuyên truyền chỉ bán đồ uống có cồn cho người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên tại các cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.
  3. Góp phần xây dựng văn hóa uống có trách nhiệm trong cộng đồng.

           Đến tham dự buổi lễ có ông Ju Young Yun – Giám đốc điều hành của GS25 Việt Nam, đại diện cho doanh nghiệp đến để thỏa thuận và ký kết hợp tác. Nhân dịp này, VBA đã phỏng vấn ngắn ông Yun về các vấn đề liên quan đến chương trình Điểm bán có trách nhiệm.

VBA: Thưa ông, tại sao GS25 lại tham gia chương trình hợp tác “Điểm bán có trách nhiệm”?

Ông Yun: GS25 đồng hành cùng VBA vì chúng tôi mong muốn bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, GS25 cảm thấy đây là trách nhiệm của doanh nghiệp bán lẻ để gia tăng nhận thức của giới trẻ và góp phần xây dựng cộng đồng, xã hội Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn.

VBA: Thưa ông, những hoạt động cụ thể GS25 sẽ thực hiện trong thời gian sắp tới là gì?

Ông Yun: Chúng tôi sẽ tuyên truyền tại điểm bán bằng hình ảnh tại các khu vực thức uống có cồn, cửa ra vào,… là những nơi người tiêu dùng dễ nhận biết để giảm thiểu tối đa việc người tiêu dùng dưới 18 tuổi mua thức uống có cồn. Đồng thời, GS25 cam kết đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng tại cửa hàng để họ tuân thủ theo chương trình Điểm bán hàng có trách nhiệm. Tôi hy vọng những động thái quyết liệt này sẽ giúp Chương trình ngày càng tác động tốt đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe của họ.

VBA: Thưa ông, đánh giá của GS25 về sáng kiến của VBA trong việc triển khai chương trình thông qua việc hợp tác với các chuỗi cửa hàng tiện lợi như thế nào?

Ông Yun: Tôi xin phép thay mặt GS25 Việt Nam cảm ơn VBA đã mời chúng tôi đến buổi lễ và tham dự ký kết chương trình ý nghĩa này.

Chúng tôi đánh giá Hiệp hội đã thể hiện sự trách nhiệm và chủ động để kết nối giữa công ty sản xuất thức uống có cồn và các doanh nghiệp bán lẻ để cùng chung tay hành động và góp phần bảo về sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt khách hàng dưới 18 tuổi. Đồng thời, GS25 Việt Nam vinh dự là những đơn vị tiên phong hành động và tuân thủ theo đúng quy định pháp luật. Vì vậy, chúng tôi thấy sáng kiến của Hiệp hội rất ý nghĩa và mang tầm ảnh hưởng cao đến giới trẻ Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết.